<?xml version="1.0" encoding="UTF-8"?>
<?xml-stylesheet href="/style/rss/rss_feed.xsl" type="text/xsl" media="screen"?><?xml-stylesheet href="/style/rss/rss_feed.css" type="text/css" media="screen" ?><rss version="2.0"><channel><title>Clipmarks | K2NPD's clips</title><link>http://clipmarks.com/clipper/K2NPD/</link><feedUrl>http://rss.clipmarks.com/clipper/K2NPD/</feedUrl><ttl>15</ttl><description>Clip, tag and save information that's important to you. Bookmarks save entire pages...Clipmarks save the specific content that matters to you!</description><language>en-us</language><item><title>ประโยชน์ของการกินปลา</title><link>http://clipmarks.com/clipmark/230F376B-5734-442E-A1C7-14D9170F439D/</link><description>&lt;b&gt;clipped by:&lt;/b&gt; &lt;a href="http://clipmarks.com/clipper/K2NPD/"&gt;K2NPD&lt;/a&gt;&lt;br&gt;&lt;div border="2" style="margin-top: 10px; border:#000000 1px solid;" width="90%"&gt;&lt;div style="background-color:"&gt;&lt;div align="center" width="100%" style="padding:4px;margin-bottom:4px;background-color:#666666;overflow:hidden;"&gt;&lt;span style="color:#FFFFFF;font-weight:bold;"&gt;Clip Source: &lt;a style="color:#FFFFFF;" href="http://www.baanjomyut.com/library/chivitchiva/01.html" title="http://www.baanjomyut.com/library/chivitchiva/01.html"&gt;www.baanjomyut.com&lt;/a&gt;&lt;/span&gt;&lt;/div&gt;&lt;div style="padding: 10px;"&gt;&lt;div style="text-align:left;"&gt;&lt;P align="left"&gt;&lt;SMALL&gt;&lt;FONT face="MS Sans Serif"&gt;        
    การวิจัยศึกษาแบบแผนการกินอาหาร
    และสุขภาพของคนชรา 1674 คน
    (ตีพิมพ์ใน British Medical Journal )
    นานต่อเนื่องกัน 7 ปี
    พบว่าผู้ที่กินปลาหรืออาหารทะเลอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง
    ช่วยลดความเสี่ยงเป็นโรคจิตเสื่อม
    รวมทั้งอัลไซเมอร์ลงได้มาก
    นักวิจัยชี้แจงว่า
    กรดไขมันแบบไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน
    โอเมก้า- 3 ที่พบใน ปลาแซลมอน
    ปลาทูน่า ปลาอินทรี
    และอาหารทะเลอื่นๆ
    ช่วนลดการอักเสบของสมอง
    อีกทั้งยังช่วยสร้างเซลสมองใหม่ทดแทนเซลล์ที่เสื่อมไป
    มีประโยชน์ต่อสุขภาพหัวใจ
    การวิจัยจากออสเตรเลีย
    ยังพบอีกว่า โอเมก้า - 3
    ดีต่อสุขภาพตาอีกด้วย
    คนที่กินปลา 1-3 ครั้งต่อเดือน
    จะมีความเสี่ยงในการเป็นโรคสายตาเนื่องจากสูงอายุ
    น้อยกว่าผู้ที่กินปลาต่ำกว่านี้ประมาณครึ่งเท่าตัว
    &lt;/FONT&gt;&lt;/SMALL&gt;&lt;/P&gt;&lt;/div&gt;&lt;/div&gt;&lt;/div&gt;&lt;/div&gt;&lt;br&gt;&lt;div style="margin-bottom: 40px;"&gt;&lt;/div&gt;</description><clipSource>http://www.baanjomyut.com/library/chivitchiva/01.html</clipSource><pubDate>Fri, 16 May 2008 05:21:34 GMT</pubDate></item></channel></rss>